Đánh giá bài viết chuẩn SEO với 5 tiêu chí
SEO (Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chuẩn SEO được biết đến là hình thức tối ưu để trang web hay bài viết thân thiện với công cụ tìm kiếm, phổ biến là Google. Yếu tố này được đánh giá là ưu tiên hàng đầu để tiếp cận một cách nhanh nhất đến với đối với khách hàng mục tiêu.
1. Thế nào là bài viết chuẩn SEO?
Hiểu một cách căn bản nhất, bài viết chuẩn SEO là nội dung đáp ứng được các mục tiêu trong tối ưu hóa website đối với hoạt động của thuật toán trên công cụ tìm kiếm. Mục tiêu của SEO bao gồm:
- Tăng traffic cho website
- Tiếp thị nội dung bài viết bằng từ khóa chính và các từ khóa phụ bổ sung
- Điều hướng người dùng về landing pages
- Điều hướng các bots của công cụ tìm kiếm sao cho chúng hiểu đúng về nội dung bài viết và nhanh chóng xếp hạng cho bài viết trên danh sách kết quả của từ khóa chính.
Bên cạnh đó, bài viết được xem là chuẩn SEO hiện nay không chỉ đáp ứng riêng các điều kiện hoạt động của bots, mà còn phải đảm bảo nội dung phải có ích với người dùng website. Chẳng hẳn như nội dung phải có tính thực tiễn cao, giúp người dùng có thể sử dụng nội dung ấy để giải quyết vấn đề riêng của họ.
Vì vậy để đáp ứng được nhu cầu của người dùng về nội dung cho bài viết, bạn cần phải hiểu về đối tượng sử dụng website của mình, nghiên cứu và tìm hiểu các vấn đề mà họ quan tâm rồi từ đó lên ý tưởng cho các nội dung bài viết. Content marketing sẽ là công cụ đắc lực để hỗ trợ bạn trên đường thực hiện một nội dung chuẩn SEO hoàn chỉnh, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng trên website.
Tóm lại, bài viết chuẩn SEO không chỉ là nội dung thân thiện với hoạt động của công cụ tìm kiếm, mà phải mang lại giá trị thực cho người dùng website hay người tiếp thu nội dung bài viết ấy. Vậy tại sao bài viết chuẩn SEO lại trở nên quan trọng như vậy đối với website?
2. Lợi ích của bài viết chuẩn SEO đối với website
SEO (Search Engine Optimization) không chỉ đơn thuần là tối ưu hóa công việc của các công cụ tìm kiếm nữa, mà còn bao hàm luôn cả nhiệm vụ tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng của người dùng website. Nếu một bài viết đạt được cả hai nhiệm vụ chính này thì bài viết chuẩn SEO ấy sẽ mang lại những lợi ích sau cho website:
- Người dùng ưa thích nội dung trên website của bạn thì họ sẽ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ trên website của bạn.
- Một người thích website của bạn sẽ giới thiệu cho nhiều người khác có cùng sở thích hay quan tâm; điều này có lợi về mặt truyền thông, giúp bạn lan tỏa được hình ảnh thương hiệu và chất lượng kinh doanh của mình trong thị trường.
- Bên cạnh đó, cách mà người dùng ủng hộ cho các nội dung bài viết của họ đó là họ sẽ share trên mạng xã hội, blog, diễn đàn và trên các website khác. Chính những hành vi người dùng này sẽ giúp bạn building external links một cách tự nhiên cho website của mình; điều này giúp các bots nhận biết và đánh page authority trên website của bạn cao và kết quả là website của bạn sẽ được nâng rank.
- Tối ưu hóa công việc thu nhận, sàng lọc và đánh giá nội dung của công cụ tìm kiếm giúp bots dễ dành thực hiện nhiệm vụ của chúng, bạn sẽ đưa website của mình xuất hiện trên top của những trang kết quả.
Việc xuất hiện trên top của những page results là để có nhiều người dùng Internet biết đến bạn. Bởi trong hành vi người dùng Internet hiện đại, 90% người dùng Internet chỉ click vào các kết quả xuất hiện trên trang đầu tiên. Thế nên, không nằm trên top của hệ thống kết quả trên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ đánh mất khả năng tiếp thị website và kinh doanh của mình.
Với những lợi ích hết sức cụ thể và rõ ràng mà bài viết chuẩn SEO có thể mang lại không chỉ cho website của bạn mà còn cho cả kết quả hoạt động kinh doanh, bạn sẽ dễ dàng hiểu được tầm quan trọng của công tác đánh giá chất lượng bài viết.
3. Các tiêu chí đánh giá bài viết chuẩn SEO
Các tiêu chí đánh giá nội dung website chuẩn SEO, một bài viết chuẩn SEO gồm: Tiêu đề website, mô tả website, hình ảnh, nội dung và liên kết, Trong đó các yếu tố trên là cực kì quang trọng, chỉ cần thiếu 1 trong số các tiêu chí đó bài viết của bạn sẽ không thể đạt được chất lượng như mong muốn. Dịch vụ Content hay các công ty SEO đều phải chú ý đến vấn đề này.
Tiêu đề
- Độ dài tối ưu 12-15 chữ và không quá 59 kí tự.
- Có chứa từ khóa chính.
- Hấp dẫn, có tính kích thích cảm xúc.
- Viết hoa chữ cái đầu thu hút sự chú ý về thị giác.
- Mang yếu tố CTA để kích thích hành vi người dùng website.
Mô tả (Discription)
- Giới hạn trong 150-160 ký tự.
- Có chứa từ khóa chính.
- Ý tứ súc tích, tập trung vào nội dung chính của bài viết.
- Có tính hấp dẫn, kích thích hành vi người dùng qua CTA.
Hình ảnh
- Có nội dung liên quan, phụ trợ cho chủ đề của bài viết.
- Hình đại diện phải có tiêu đề của bài viết.
- Chất lượng hình ảnh tốt 900p * 500px.
- Hình ảnh luôn có chứa logo.
- Luôn có nội dung cho thẻ Alt.
- Hình ảnh không vi phạm bản quyền.
- Hình ảnh được thiết kế bắt mắt và gây ấn tượng mạnh qua màu sắc và phong cách thiết kế.
Nội dung
- Chia đoạn trong bài bằng các thẻ H2, H3, H4.
- Các thẻ heading luôn có từ khóa chính và từ khóa phụ.
- Mỗi đoạn không quá 250 ký tự.
- 150 kí tự đầu phải có từ khóa chính.
- Có hình minh họa, ít nhất 3 hình.
- Nguồn thông tin đáng tin cậy.
- Bố cục rõ ràng và có kết cấu logic về mặt ý tứ.
- Không sai chính tả.
- Luôn có CTA để điều hướng người dùng về landing page.
Links
- Dùng anchor text và text link trong nội dung để điều hướng về landing page.
- Đặt URL gọn gàng, không nên để hơn 3 subfolder trong URL.
- Gắn link tham khảo đến các bài viết trên các trang uy tín và nổi tiếng có nội dung liên quan.
Trên đây là những cập nhật mới nhất về cách thức làm sao để có thể viết được hay tối ưu mộtbài viết chuẩn SEO. Chúng tôi hy vọng đang mang đến những thông tin hưu ích cho bạn. Nếu có bổ sung hay yêu cầu xin vui lòng liên hệ với BITI.
source https://biti.vn/danh-gia-bai-viet-chuan-seo-voi-5-tieu-chi/
Comments
Post a Comment